Những trục trặc của hệ thống máy lạnh trên xe ô tô

Thống kê

171958
Số người đang online 21
Số truy cập hôm nay 150
Số truy cập tháng này 15016

Những trục trặc của hệ thống máy lạnh trên xe ô tô

Ở thành phố Hồ Chí Minh, thời tiết rất nóng do đó nếu chiếc honda city của bạn mà bị hỏng hệ thống làm lạnh thì có lẽ là điều kinh khủng khi lưu thông trên đường.

Dưới đây Honda Phước Thành sẽ chỉ ra cho bạn những hỏng hóc thường gặp đối với honda city và các loại xe hơi khác và cách kiểm tra hệ thống làm lạnh trên xe.

 

Nội thất và hệ thống điều hòa trên honda city

1. Những hỏng hóc thường gặp

a. Máy chỉ ra gió chứ không lạnh

-   Nếu như hệ thống máy lạnh của xe chúng ta bị như thế này thì điều đầu tiên chúng ta nghĩ tới là thiếu gas. Trong hệ thống làm lạnh của xe, gas sẽ được nén ở máy nén, sau đó chuyển sang thể lỏng ở dàn nóng. Do áp suất giảm xuống đột ngột nên tại van tiết lưu gas chuyển sang thể khí. Khi được chuyển sang dàn lạnh nó được lấy nhiệt độ môi trường và sẽ có hơi lạnh thổi ra từ quạt gió. Nếu gas không đủ thì máy sẽ có gió hoặc lạnh ít.

-  Nếu chiếc honda city của bạn đã quá lâu. Nguyên nhân có thể phát sinh từ bộ lọc gió của máy, lọc gió khi sử dụng lâu ngày sẽ có nhiều bụi bẩn bám nên gió không thể vào cabin xe mà chỉ có xung quanh dàn lạnh.

-  Ngoài ra cũng còn các yếu tố khác như là : Đề tăng-đơ bị nghẹt hay điều chỉnh sai, bloc lạnh yếu, sạc ga đầy đủ nhưng vượt áp suất cho phép…

b. Hệ thống làm mát hiệu quả không cao

-  Có thể là do dàn nóng, khi dàn nóng bị bẩn thì chức năng tản nhiệt kém đi dẫn đến hiệu quả làm mát của khí gas giảm đi.

-  Cũng có thể nguyên nhân xuất phát từ dàn lạnh, khi dàn lạnh bị bẩn thì hiệu quả làm lạnh của hệ thống sẽ giảm đi.

c. Sạc dư gas hoặc thiếu gas có hại gì không ?

-  Hệ thống làm lạnh trong điều kiện thiếu gas, độ lạnh sẽ kém. Nếu gas bị xì nhiều, áp suất trong hệ thống giảm đi dưới mức an toàn, rơ lư bảo vẹ áp suất sẽ tự động tắt bloc.

-  Khi chúng ta sạc dư gas, áp suất vượt quá mức quy định, độ lạnh không những không tăng lên mà còn giảm đi. Sạc dư gas còn làm áp suất trong hệ thống tăng lên hơn bình thường, làm giảm tuổi thọ của các chi tiết, dễ gây nên nổ ống gas.

2. Cách kiểm tra hệ thống làm lạnh

-  Cách kiểm tra đường ống nào có áp lực cao,đường ống nào có áp lực thấp : đường ống có áp lực cao thường có đường kính nhỏ hơn đường ống  có áp lực thấp. Vào những ngày ẩm ướt sẽ có những giọt nước hoặc tuyết bám vào đường ống có áp lực thấp.

- Dọc đường ống phía áp lực cao có sự thay đổi nhiệt độ thì bên trong đường ống có những chỗ bị móp hoặc bị tắt nghẽn.

-  Nếu máy nén hoạt động mà không có sự khác biệt nhiệt độ giữa các đường ống thì chất làm mát trong hệ thống không có hoặc ít.

- Dùng nhiệt độ để đo nhiệt độ khí lạnh để đánh giá khả năng làm lạnh.

Honda Phước Thành chuyên cung cấp honda crv, honda city chính hãng với giá thành cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho bạn.